Plant-based life 🍃 สุขภาพดี ชีวิตดี แบบรักษ์โลก 🌿

Plant-based คือ 1 วิถีการดำเนินและการใช้ชีวิตที่ไม่เบียดเบียนสัตว์ เพราะทั้งอาหาร ของกิน ของใช้ มีส่วนผสมหลักที่ได้จากพืช โดยไม่ผ่านกระบวนการขัดสี หรือแปรรูปใด ๆ ไม่มีการทดลองกับสัตว์ และมีการเพาะปลูกโดยใช้วัตถุดิบที่ปราศจากสารเคมี ปลอดภัยต่อเราและโลกของเราด้วยค่ะ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมทั่วโลกอย่างแพร่หลาย

 RIKU Trips มี “Plant-based” ที่น่าสนใจมาฝากค่ะ

 

1. Beyond Meat Sandwich (จากร้าน Starbucks)
แฮมเบอร์เกอร์เนื้อที่ไม่ได้ทำจากเนื้อสัตว์ แต่ทำมาจากพืชและถั่วต่าง ๆ แต่มีกระบวนการผลิตจนทำให้มีรสชาติเหมือนเนื้อสัตว์จริง ๆ โดยมีไขมันอิ่มตัวและมีคอเรสเตอรอลในปริมาณที่น้อยกว่าเบอร์เกอร์เนื้อทั่ว ๆ ไป ถูกใจคอเบอร์เกอร์ สายเนื้อ และคนรักสุขภาพอย่างแน่นอน
2. นมอัลมอนด์
เป็นนมที่มีกลิ่นหอม เหมาะกับทุกเพศทุกวัย และผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ช่วยบำรุงผิวพรรณ อุดมไปด้วยวิตามินอีและโอเมก้า 3 ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์และเต่งตึง นอกจากนี้ อัลมอนด์เป็นอาหารที่มีเส้นใยสูง จึงช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นมอัลมอนด์มีแคลอรี่ต่ำมากและอยู่ท้องได้นาน อีกทั้งยังมีไขมันดีอยู่มากอีกด้วย
3. น้ำนมข้าว
“นมข้าว” ผลิตภัณฑ์ทดแทนน้ำนมวัวที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงกว่า และมีโปรตีนต่ำกว่านมวัว ดูดซึมง่ายและไม่มีคลอเรสเตอรอล เป็นนมที่มีไขมันไม่อิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนคุมน้ำหนัก
4. น้ำนมมะพร้าว
เผาผลาญง่าย ดูดซึมได้ดี อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากกรดไขมัน 7 ชนิดเหมือนในน้ำนมแม่ ช่วยชะลอวัยและมีแคลอรี่ต่ำมาก มีรสสัมผัสและรสชาติที่ดีกว่ากะทิ
5. KOPARI BEAUTY Coconut Oil Charcoal Deodorant
โรลออนสูตรปราศจาก aluminium และ baking soda ผสานการบำรุงจาก activated charcoal ช่วยปลอบประโลมผิวบอบบางใต้วงแขน อีกทั้งยังช่วยลดกลิ่นกายได้อย่างดีเยี่ยม ทำจากพืช ปราศจากสารเคมี มีส่วนผสมหลักคือน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกจากประเทศฟิลิปปินส์ ที่บำรุงใต้วงแขนของคุณให้นุ่มชุ่มชื้นสุขภาพดี
6. HERBIVORE BOTANICALS Pink Clay - Gentle Cleanse Clay Soap Bar
สบู่ทำความสะอาดผิวที่มีส่วนผสมจาก French Pink Clay พร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากดอกไม้และซิตรัส เหมาะกับทุกสภาพผิว ทำความสะอาดผิวได้สะอาดหมดจดโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วยส่วนผสมจาก French Pink Clay Herbivore ซึ่งเป็นส่วนผสมธรรมชาติที่ปลูกด้วยวิธีออร์แกนิก อีกทั้งผ่านด้วยกระบวณการสกัดเย็นและกลั่นด้วยไอน้ำ
7. TARTE Rainforest of the Sea™ Water Foundation Broad Spectrum SPF 15
รองพื้นมอบความชุ่มชื้น มอบการปกปิดอย่างเต็มพิกัดในระดับ full coverage พร้อมส่วนผสมพิเศษสูตร Rainforest of the Sea™ complex ของ tarte ปราศจากสารเคมี พร้อมการปกป้องแสงแดด SPF15 มาพร้อมส่วนผสมของน้ำ 20% ช่วยให้ผิวสดชื่น ปกปิดรอยแดง จุดด่างดำ และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้อย่างเรียบเนียน มีสารต้านอนุมูลอิสระจากส่วนผสมในสูตร Rainforest of the Sea™ complex ปราศจากสารเคมีที่ทำร้ายผิว
8. RIKU Organic Rice Anti-Blemish Booster
บูสเตอร์ที่มีคุณสมบัติฟื้นฟูผิว ลดการเกิดสิว ผิวแข็งแรง และทำให้หน้ากระจ่างใส ด้วยสารสกัดจากพืชธรรมชาติกส่า 9 ชนิด ผสานคุณค่าของ Sodium Hyaluronate ไฮยาลูรอนิคโมเลกุลขนาดเล็กที่กักเก็บความชุ่มชื้นถึง 1000 เท่า! Aloe vera leaf juice ยับยั้งและลดการอักเสบของผิว เติมเต็มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวา และ Licorice root extract สารสกัดจากรากชะเอมเทศ ที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยดำ รอยแดงจากสิว และฝ้ากระได้อย่างปลอดภัย ที่สำคัญ ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง และปราศจากพาราเบน ซิลิโคน แอลกอฮอล์

หวังว่าอาหารและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ คงจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนรักสุขภาพและรักษ์โลกนะคะ 🍃